Select Your Favourite
Category And Start Learning.

VÌ SAO “lớp học Montessori là một môi trường được chuẩn bị, bố trí có định hướng”?

Nghiên cứu não bộ trẻ em ngày nay đã dạy chúng ta rằng não bộ phát triển dựa trên những gì bàn tay chạm vào. Trẻ em học cách làm chủ bằng tay càng nhiều hoạt động thì càng thu được nhiều kiến thức hơn. Vì thế, lớp học tại Mondo Education luôn tạo mọi điều kiện để các con trải nghiệm bằng đôi bàn tay của chính trẻ vì “Hạnh phúc từ đôi bàn tay” và vì “Động tay là động não”.

Lớp học Montessori được gọi là “môi trường chuẩn bị” bởi vì nó chứa đầy các hoạt động mà trẻ em tham gia bằng tay và trí óc của mình. Môi trường hoạt động đóng vai trò như một người giáo viên, cung cấp những điều mới cho đứa trẻ học hỏi. Môi trường lớp học Montessori luôn được yêu cầu chuẩn bị trước và trong trạng thái sẵn sàng trước khi trẻ hoạt động.

Ví dụ, ngày hôm nay trẻ có hoạt động với bộ chữ giấy nhám – là một chồng thẻ với các chữ cái trong bảng chữ cái riêng lẻ được làm bằng giấy nhám và được nâng lên khỏi thẻ. Trẻ sẽ lấy hoạt động ra khỏi kệ, chọn một không gian để làm việc và bắt đầu dò từng chữ cái bằng tay trong khi tạo ra âm thanh của chữ cái đó. Hoạt động trải nghiệm với chữ bằng giấy nhám kết hợp việc sử dụng bàn tay để theo dõi các chữ cái, trải nghiệm thính giác về âm thanh của các chữ cái và trải nghiệm thị giác khi nhìn thấy các chữ cái.

Như vậy, môi trường được chuẩn bị sẵn không phải là những kệ đồ chơi được bày ra để trẻ em chơi với một thời gian ngắn và gạt sang một bên. Những vật liệu này được sắp xếp trong một môi trường đẹp đẽ mà trẻ em học cách tôn trọng và chăm sóc. Các hoạt động đều phù hợp với lứa tuổi và được thiết kế để mang tính thử thách để các bé yêu chinh phục từng ngày.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *