Select Your Favourite
Category And Start Learning.

Toán trong Montessori khó hay dễ?

Làm thế nào mà bạn nhỏ có thể hiểu và thực hành lĩnh vực phức tạp như Toán?

 Và khi nào thì nên bắt đầu cho bé tiếp cận với Toán học, với những khái niệm trừu tượng và tính cụ thể?

Là những câu hỏi mà Mondo Education nhận được khi truyền đạt lĩnh vực Toán học trong Montessori? Vậy, câu trả lời là gì?

Khám phá Tiết học Toán tại Mondo Dei Bambini

🍀 Khám phá và tìm hiểu Toán học là nhu cầu tự nhiên của trẻ. Nhưng để trẻ hiểu đúng và biết cách vận dụng linh hoạt thì cần đến sự hướng dẫn của người lớn là bố mẹ, giáo viên. Bằng việc xem mức độ hiểu biết của trẻ đến đâu để củng cố kiến thức, rồi mở rộng với đa dạng các bài học. Sẽ có mức độ từ dễ đến khó để kích thích sự tò mò, khám phá của bé, tăng cường sự nhận biết đủ các khía cạnh về định tính, định lượng, sự logic hay hình thành phản xạ linh hoạt với các con số. Bên cạnh đó, trẻ cũng sẽ được thực hành trực tiếp, quan sát và trải nghiệm bằng chính cảm quan cụ thể.

🍀 Bộ môn số học được đưa vào trương trình học Montessori dành cho trẻ bắt đầu 3 tuổi. Vì theo bà Maria, từ 4 tuổi trẻ bắt đầu có những tư duy về số học một cách rõ ràng hơn, hay còn được coi là thời kỳ nhạy cảm của trẻ với Toán. Nên, cần có thời gian, công cụ, phương pháp để trẻ tiếp cận đúng, tiếp cận đủ làm tiền đề ngay từ khi còn nhỏ. Việc dạy trẻ Toán học có thể ngay tại nhà hay trong trường học, nhưng quan trọng là sự hướng dẫn từng bước từ trừu tượng đến cụ thể làm sao khoa học, giải quyết được vấn đề một cách hiệu quả.

Leave a comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *